Dự án Quảng trường Móng Cái đã hoàn thành được hơn 60%

Đến thời điểm này, các hạng mục chính của Dự án hạ tầng kỹ thuật khu quảng trường gắn với tượng đài, nhà bảo tàng, thư viện, trung tâm hội nghị của TP Móng Cái đã hoàn thành được hơn 60% các phần việc. Khi hoàn thành, đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, lễ hội và là điểm sinh hoạt chung của mọi tầng lớp nhân dân thành phố.

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu quảng trường gắn với tượng đài, nhà bảo tàng, thư viện, trung tâm hội nghị của TP Móng Cái.


Dự án hạ tầng kỹ thuật khu quảng trường gắn với tượng đài, nhà bảo tàng, thư viện, trung tâm hội nghị của TP Móng Cái do UBND TP Móng Cái làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng. Dự án gồm xây dựng sân nhà văn hóa, lát đá rộng 8.761m2; sân quảng trường rộng 12.687m2; kỳ đài rộng 1.268m2 có hệ thống đài phun nước, khu lễ đài, đắp đồi đất, bể cảnh và vườn hoa… Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thành Thắng chịu trách nhiệm thi công.

Dự án được khởi công từ tháng 9-2012 dự kiến hoàn thành trong tháng 5-2013. Đến thời điểm này, nhà thầu đã cơ bản thực hiện xong các hạng mục chính như san lấp mặt bằng, thực hiện lát đá sân nhà văn hóa. Hiện sân quảng trường rộng 12.687m2 và kỳ đài rộng 1.268m2 đang thi công được hơn 60% các phần việc như đắp đồi, ốp lát bể cảnh và xây vườn hoa. Hệ thống đài phun nước đang tiến hành đổ bê tông phần đáy bể…

Anh Phạm Văn Đức, phụ trách kỹ thuật công trường cho biết: Xác định tầm quan trọng của dự án và để đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công công trình, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, máy móc và nguồn nguyên liệu để phục vụ thi công. Đến nay, dự án đang thực hiện được khoảng 60% các phần việc. Trong quá trình thực hiện vẫn có những khó khăn đó là: Nguồn nguyên liệu đá lát sử dụng loại đá mua tại tỉnh Nghệ An, do vậy công vận chuyển, giá thành cao. Hiện sân quảng trường vẫn còn vướng mặt bằng của 3 hộ dân khiến đơn vị thi công không thực hiện được đồng bộ dự án.

Đến thời điểm nay, nhà thầu đã cơ bản thực hiện xong các hạng mục chính như san lấp mặt bằng, thực hiện lát đá sân nhà văn hóa.

Nguồn nguyên liệu đá lát sử dụng loại đá mua tại tỉnh Nghệ An được chọn lựa kỹ lưỡng trước khi tiến hành lát.

Do số lượng đá lát lớn, nhà thầu đã trang bị cả máy cắt đá ngay tại công trường để đảm bảo sự chuẩn xác của từng hạng mục công trình cần lát đá.

Vườn hoa, tiểu cảnh đã cơ bản được xây dựng và đổ đất.

Dự án có 2 đài phun nước đang được tiến hành đổ bê tông phần đáy bể.

Kỳ đài đã cơ bản hoàn thiện.

Hiện nhà thầu đang tiến hành đắp đồi đất để trồng cỏ trang trí khuôn viên quảng trường.

Đỗ Phương – Báo Quảng Ninh

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Dự án Quảng trường Móng Cái đã hoàn thành được hơn 60%

  1. Đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng là để thúc đẩy phát triển kinh tế đi đôi với việc đồng bộ hóa tập trung đời sống vui chơi, giải trí của nhân dân. rất hoan nghênh các cán bộ các cấp ngành, địa phương thành phố Móng Cái đã làm rất tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong dự án này

Bình luận về bài viết này